26 YẾU TỐ CẦN CÓ KHI PHÁT TRIỂN MỘT WEBSITE
Bạn cần thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp mình. Trong quá trình cần thiết kế website bạn luôn phân vân, lo lắng và đặt ra nhiều câu hỏi về việc mình cần phải làm những gì, chuẩn bị sẵn những gì để website của mình có thể được tối ưu và phát triển ngay từ đầu. Chắc chắn 26 yếu tố căn bản mà Dsmart chia sẻ dưới đây sẽ chính là những bước chuẩn bị tốt nhất cho mỗi website.
1. Tên miền.
Hãy chọn cho thiết kế website doanh nghiệp mình một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ nhất trong mắt người sử dụng. Người dùng sẽ rất khó chịu với những tên miền dài, nhiều ký tự và tất nhiên họ chẳng có lý do gì để nhớ một tên miền như vậy. Ngược lại với những tên miền ngắn gọn sẽ giúp họ nhanh chóng ghi nhớ trong đầu ngay từ lần nhìn đầu tiên. Bạn có thể sử dùng tên miền .com, .vn, hay .com.vn…
2. Lưu trữ.
Hãy nhìn bao quát một website và xác định dung lượng dự định sẽ lưu trữ là bao nhiêu. Điều này vô cùng quan trọng, bởi trong quá trình làm việc rất có thể bạn sẽ gặp phải vấn đề thiếu dung lượng nhất là với ảnh. Vì thế việc xác định dung lượng trước là rất cần thiết.
3. Công nghệ.
Bạn có thể sử dụng nền tảng HTML5, CSS3, PP để thiết kế website cho doanh nghiệp mình. Mỗi công cụ sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Trong xu hướng thiết kế hiện nay thiết kế responsive với định hướng về nền tảng HTML5 và CSS3 đang chiếm ưu thế.
4. Mục đích.
Yếu tố này không thể không có bởi nếu không xác định được mục đích của mình thì tất cả chẳng có nghĩa lý gì? Hãy tự đặt ra câu hỏi và trả lời về mục đích mà bạn thiết kế website là gì? Hay website mà bạn thiết kế sẽ hướng đến vấn đề gì? Thiết kế website nhà hàng, nội thất, hay trang web thương mại điện tử…
5. Bố trí và màu sắc.
Màu sắc cũng như cách bố trí trang web sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác đầu tiên về thiết kế website của bạn. Vì vậy hãy bố trí, sắp xếp một trang web thật gọn gàng, ngăn nắp như chính ngôi nhà của bạn vậy và chú ý đến màu sắc tương thích với từng lĩnh vực mà bạn dự định sẽ kinh doanh.
6. Bản đồ web.
Nhất thiết phải có bản đồ web cũng như lưu lượng biểu đồ rõ ràng.
7. Đối tượng.
Đối tượng của trang web của bạn hướng đến là ai, cần xác định thật rõ ràng. Khi đã nắm bắt chính xác được đối tượng mục tiêu của trang web bạn mới có thể xây dựng được nội dung hoàn hảo và thu hút khách hàng của mình.
8. Nội dung.
Khi đã xác định được đối tượng mà thiết kế website của bạn muốn truyền tải hãy xây dựng một nội dung tốt và hữu dụng cho người sử dụng. Nội dung được điều hướng theo từ khóa để có thể có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
9. Quảng cáo.
Lưu ý rằng bạn không nên đặt quá nhiều quảng cáo trên một website, hãy loại bỏ những thứ không cần thiết để thu hút người dùng hơn.
10. Pop up tin nhắn.
Hãy ngăn chặn ngay các tin nhắn pop-up, nó là loại gây khó chịu nhất của quảng cáo. Nó khiến trang web của bạn tải chậm và thậm chí đôi khi bạn không thể đóng nó lại.
11. Thiếkế hấp dẫn đơn giản
Hãy để trang web của bạn trông đơn giản nhất nhưng không kém sự chuyên nghiệp và hấp dẫn nhé.
12. Buttons.
Với các trang website bán hàng hãy tạo nút bấm bắt mắt và kêu gọi hành động bằng sự thể hiện về màu sắc, kích thước của các nút.
13. Nền.
Đối với nền website, bạn có thể lựa chọn một cái nhìn rõ ràng nhất, tạo vẻ đầy màu sắc.
14. Hình ảnh.
Khi lựa chọn hình ảnh trên từng mục của website và trong nội dung mỗi bài viết cần tìm kiếm những hình ảnh chất lượng nhất để tạo ấn tượng lâu dài cho người xem.
15. Điều hướng dễ dàng.
Hãy để cho người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn tìm kiếm trên website của bạn.
16. Sự nổi bật
Hiện nay sự bùng nổ và xuất hiện ngày càng nhiều của các website, để website của bạn có thể đứng vững và tạo ấn tượng cho người dùng hãy xây dựng nó thật nổi bật và mang dấu ấn riêng. Chỉ có như vậy bạn mới níu giữ khách hàng ở lại với mình.
17. Làm mới.
Hãy luôn luôn cập nhật trang web của bạn mỗi giờ, mỗi ngày để tạo sự cuốn hút cho mỗi khách hàng.
18. Tối ưu các công cụ tìm kiếm.
Sự đánh giá về một thiết kế website chất lượng chính là việc tối ưu trên các công cụ tìm kiếm của Google. Với sự tối ưu, website của bạn sẽ có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google. Đó là cách để bạn nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ mọi người.
19. Tương thích mọi trình duyệt.
Một trang web được đánh giá cao chính là sự thân thiện với các công cụ tìm kiếm và các trình duyệt từ Google, Cốc cốc, Chrome…
20. Độ phân giải màn hình.
Nếu như trước kia thiết kế website chỉ được thực hiện với 980px chiều rộng thì ngày nay, bạn có thể sở hữu một trang web với thiết kế lên đến 1230px chiều rộng.
21. Truyền thông xã hội.
Hãy tích hợp trang web của bạn với các phương tiện truyền thông xã hội nhằm tạo điều kiện chia sẻ nội dung dễ dàng.
22. Kiểu chữ.
Hãy chọn cho trang web của bạn một phông chữ phù hợp để mọi người có thể dễ dàng đọc và tìm kiếm thông tin.
23. Đăng ký.
Với một số trang web hãy tạo ra nút đăng ký để người sử dụng có thể tương tác với trang web của bạn một cách nhanh chóng.
24. Theo dõi và phân tích.
Với yếu tố này, bạn hoàn toàn có thể theo dõi việc hoạt động của trang web cũng như tìm cách làm thế nào để tối ưu hóa nó.
25. Chính sách bảo mật.
Hãy tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng khi họ phải để lại thông tin trên trang web của bạn, đặc biệt là khi họ phải đăng ký chi tiết liên lạc hoặc số thẻ tín dụng.
26. Footer.
Chân trang có thể không quan trong như các yếu tố khác tuy nhiên với một thiết kế tốt nó sẽ rất hữu ích và gây ấn tượng tốt cho người sử dụng.
Trên đây là những chia sẻ hữu ích về 26 yếu tố cần phải có trước khi đi đến quyết định về việc thiết kế một website. Nếu có nhu cầu xây dựng cho doanh nghiệp mình một website riêng biệt và tạo ấn tượng tốt với người dùng hãy liên hệ ngay với Dsmart để được tư vấn cụ thể.