Thiết kế Landing Page
Việc kinh doanh của bạn đang sa sút? Các chiến dịch quảng cáo không hiệu quả? Thứ hạng từ khóa không cải thiện?… Nếu đang gặp phải các trường hợp trên, bạn nên kiểm tra lại hiệu quả trên các trang Landing Page của mình.
Landing Page là gì?
Landing Page là trang giới thiệu một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể. Tùy vào số lượng sản phẩm/ dịch vụ của công ty mà mỗi website có số lượng Landing Page khác nhau.
Website của bạn có rất cả trăm đầu sản phẩm và bạn đang muốn hướng người dùng đến một sản phẩm cụ thể. Sản phẩm mới, sản phẩm đang sale, đáng chú ý… dù với mục dích gì thì bạn cũng khó có thể đạt được hiệu quả một cách tuyệt đối nếu đặt nó lẫn vào hơn trăm đầu sản phẩm trên site. Tạo một website riêng chỉ chuyên nói về dòng sản phẩm đó là một ý không tồi và bạn có thể triển khai một chiến dịch marketing, quảng cáo cụ thể trên website đó là một cách làm thông minh và hiệu quả hơn nhiều.
Ví dụ:
Bạn biết đến trang thương mại điện tử lazada? Lazada.vn bán rất nhiều sản phẩm từ sách báo đến các sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang, công nghệ, điện tử,… Vậy đâu là một trang Landing Page trên website này?
Landing page là trang giới thiệu một sản phẩm cụ thể nên một trang như sell-on-lazada là một Landing Page. Đây là một trang web thuộc hệ thống website Tiki.vn. Trang cung cấp những thông tin cụ thể về quyển sách Bí mật Dotcom. Vì Lazada.vn cung cấp hàng ngàn sản phẩm nên website này có hàng ngàn trang Landing Page.
Có thể hiểu Landing Page như là một trang con của hệ thống website. Tuy nhiên, Landing Page được đầu tư thiết kế chuyên nghiệp hơn, chuẩn SEO và tối ưu nội dung hiển thị khi bạn cần tập trung truyền thông cho một sản phẩm chiến lược nào đó.
Phân biệt Landing Page và Microsite
Bạn biết đến Landing Page, chắc hẳn bạn cũng từng ít nhất một lần nghe nhắc đến Microsite. Đây là hai khái niệm có tỷ lệ nhầm lẫn nhiều nhất trong thiết kế website, kể cả nhiều nguồn tin đáng tin cậy trong ngành cũng ghi nhận những quan niệm sai lầm về hai thuật ngữ này. Để phân biệt kỹ hơn, chúng tôi sẽ mách nhỏ các bạn những tiêu điểm phân biệt sau đây:
Landing Page:
Landing Page không phải là một dạng website, nó là trang đích trong một website. Chính xác hơn nó là một site.
Landing Page thực chất là trang đích. Với định nghĩa này, các bạn cũng nên cẩn thận vì có rất nhiều bạn khi đọc định nghĩa này rồi cũng chẳng hiệu thật ra Landing Page là cái gì luôn. Chúng ta hay có sở thích nói tắt ngắn trong các khái niệm để người xem “dễ hiểu”. Trang đích ở đây tức là đích đến. Trong mỗi một chiến dịch truyền thông Online đều cần phải có một trang đích nơi mà đường dẫn sẽ đưa về. Đó có thể là một trang con trong website giới thiệu một sản phẩm dịch vụ cụ thể hoặc đó cũng là trang chủ. Đường dẫn đưa về trang nào thì trang đó là trang đích.
Tại vì sao lại có khái niệm Landing Page này. Vì trong các chiến dịch SEO trước đây, mọi người thường dẫn link về trang chủ, từ đó người truy cập sẽ tham khảo các nội dung khác trên website. Nhưng sau này, để tối ưu hiệu quả hơn, những người làm Seo quyết định dẫn link về một trang cụ thể mà họ muốn đẩy mạnh truyền thông, và họ gọi đó là trang đích – Landing Page.
Microsite là gì?
Microsite là một dạng website.
Theo định nghĩa, Microsite còn có một cái tên khác nữa là Minisite để phân biệt với Corporate site, là hệ thống website lớn với rất nhiều trang con. Thường thì Microsite chỉ có từ 3 đến 4 trang con thể hiện những nội dung cần thiết tùy theo mỗi chiến dịch yêu cầu.
Đừng nhầm lẫn:
Landing Page không phải là Microsite va Microsite cũng không phải là Landing Page. Landing Page thuộc Microsite. Một Micrsite có thể có 1 hoặc một vài Landing Page, tùy theo chiến dịch truyền thông cho Microsite của mỗi đơn vị là như thế nào.
Công cụ thiết kế Landing Page miễn phí
Nói đến đây, có lẽ các bạn nếu đã từng tìm hiểu qua về Landing page cũng sẽ thắc mắc, có một số công cụ thiết kế Landing Page, liệu có thể sử dụng được hay không. Tất nhiên hoàn toàn có thể sử dụng, thậm chí nếu dành thời gian nghiên cứu, các bạn có thể tạo ra những bản demo Landing Page lung linh. Nhiều công cụ hỗ trợ giao diện đẹp phù hợp với rất nhiều ngành nghề, thao tác kéo thả hết sức đơn giản, hỗ trợ cả giao diện di động, sẽ rất có ích đối với các bạn cần sở hữu một Landing Page đơn giản. Vấn đề nằm ở đâu? Ở hiệu quả tối ưu của từng Landing Page.
Bản chất của các công cụ miễn phí thậm chí là tính phí trên mạng là họ sẽ tạo một nền tảng tạo web cho mọi thành viên. Như vậy, mọi hoạt động của bạn khi sử dụng công cụ đó sẽ bị hạn chế, khi phải phụ thuộc vào các thuật toán được mặc định trên nền tảng đó. Dù một số công cụ cho phép bạn điều chỉnh mã HTML/ JavaScript thì bạn cũng không được toàn quyền quyết định. Landing Page của bạn có được tối ưu Landing Page hay không cũng phụ thuộc vào bộ công cụ này. Tại sao có rất nhiều nền tảng thiết kế website trên thế giới nhưng khi liệt kê, người ta chỉ có thể kể một vài cái tên. Tôi nghĩ bạn nên suy nghĩ lại về vấn đề này. Nếu bạn thật sự muốn sở hữu một Landing Page tối ưu, tốt nhất nên liên hệ với các đơn vị chuyên nghiệp. Được thực hiện bởi các chuyên gia có tay nghề cao, bạn có thể nhanh chóng sở hữu một trang Landing Page chất lượng chỉ trong 2 -3 ngày làm việc. Công cụ thiết kế Landing Page chỉ phù hợp với các khách hàng có nhu cầu đơn giản, không chuyên hoặc các đơn vị kinh doanh gia đình, nhỏ lẻ.
Lợi ích khi Landing Page được thiết kế chuyên nghiệp đối với chiến dịch Digital Marketing
Kể từ khi Trang chủ không còn là chủ đề bàn cãi chính trong các chiến dịch SEO website nữa thì thay vào đó, người ta tìm cách làm thế nào để tối ưu Landing Page cho hiệu quả nhất. Vậy lợi ích gì từ một trang Landing Page chất khiến nó được đầu tư như vậy? Sau đây là những lợi ích từ Landing Page mà bạn nên xem xét:
Tối ưu chiến dịch quảng cáo: Như phân tích ở trên, Lading Page là trang đích của mỗi chiến dịch quảng cáo. Landing được thiết kế chuyên nghiệp, hiển thị đầy đủ nội dung quan trọng trên nền thiết kế bắt bắt sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Landing Page với giao diện di động tùy chỉnh: Sẽ giúp thương hiệu tiếp cận tốt hơn với khách hàng, những người thường xuyên Online bằng di động.
Tối ưu bán hàng: bằng cách tích hợp các ứng dụng của bên thứ 3 như live chat, đo lường, các mẫu đăng ký sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page hơn gấp nhiều lần.
Tracking đo lường: Landing Page tương thích tất cả các mã đo lường Facebook, Google và các ứng dụng phát triển của bên thứ ba,… hỗ trợ đo lường chi tiết hơn.
Bảo mật dữ liệu khách hàng: Thiết kế Landing Page ở các đơn vị uy tín, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn bảo mật. Dữ liệu khách hàng được chuyển trực tiếp đến hệ thống quản lý như CRM, Google Docs, địa chỉ Email,… của bạn.
Thiết kế Landing Page đang là sự lựa tốt nhất hiện nay của mọi doanh nghiệp.
1.Vì sao nên kiểm tra Landing page khi kinh doanh Online không hiệu quả?
Khi tất cả mọi yếu tố khác đều hoàn hảo, bạn nên kiểm tra lại trang Landing Page nếu hiệu quả kinh doanh Online mang về không đạt được mục tiêu.
- Đơn hàng bị giảm sút
Landing Page là trang giới thiệu sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn không có vấn đề gì thì đó là do thông tin sản phẩm hiển thị trên Landing Page chưa tối ưu, không đủ mạnh để thu hút khách hàng. Khách hàng dễ dàng rời bỏ website khi họ không thấy điều thú vị từ sản phẩm mà họ định mua. - Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thấp
Dù vẫn chạy quảng cáo Google, Cốc cốc, Facebook,… phối hợp cùng SEO nhưng không cải thiện đơn hàng. Vậy bạn nên kiểm tra lại liệu nội dung trên Landing Page có tập trung vào sản phẩm. - Thứ hạng từ khóa thấp
Khi các yếu tố onpage không tối ưu, Google chắc chắn không đánh giá cao Landing Page của bạn.
Vậy làm thế nào để cải thiện Landing Page, giúp bạn thoát khỏi mối lo lắng về tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng đang rơi vào tình trạng khó cứu vãn.
2. Thiết kế Landing Page
Tìm đến một công ty thiết kế website uy tín chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn trong lúc này.
Một công ty thiết kế website uy tín sẽ tối ưu Landing Page ngay từ khâu code quan trọng nhất, thực hiện thiết kế giao diện tối ưu, tăng trải nghiệm người dùng. Đồng thời công ty thực hiện cả khâu tư vấn để Landing Page của bạn đạt tỷ lệ tối ưu hàon hảo nhất.
- Tối ưu nội dung Landing Page hấp dẫn
Các công ty thiết kế website chuyên nghiệp hiện nay áp dụng được tất cả các công nghệ thiết kế đỉnh cao nhất, hỗ trợ xây dựng nền tảng web chất lượng. Hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu hoàn hảo. Trang web lướt mượt mà, không vấp phải bất kỳ lỗi kỹ thuật nào. - Thiết kế Lading Page bán hàng chuyên sâu
Landing Page được thiết kế tập trung vào từng sản phẩm cụ thể, giúp làm nổi bật những thông tin quan trọng, xác định đúng nhu cầu của khách hàng. - Thiết kế Landing Page chuẩn di động
Thiết kế website đáp ứng đang là lựa chọn hàng đầu thì không cớ gì không được áp dụng vào thiết kế Landing Page. Giao diện hiển thị của Landing Page thay đổi tùy thuộc vào từng thiết bị di động mà vẫn đảm bảo chất lượng tương tác với khách hàng. - Landing Page bán hàng trên Facebook
Quảng cáo sản phẩm từ Facebook trên Landing Page và nhận đơn hàng từ bình luận Fanpage trên Landing Page, nhận tin nhắn trực tiếp từ Landing Page gửi về Fanpage. - Landing Page tương tác tốt với khách hàng
Landing Page được thiết kế tối ưu bằng cách áp dụng tất cả các công cụ Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay như đặt hàng nhanh, hỏi đáp tư vấn trực tuyến, thanh toán nhanh thông qua cổng thanh toán online. - Thiết kế Landing Page với trang quả trị, thống kê hiệu quả.
Tương thích tất cả mã code hỗ trợ đo lường, phân tích từ Google, Facebook, và các bên thứ ba phát triển. Hỗ trợ kiểm soát đơn hàng, thống kê theo từng hạng mục chi tiết qua email, google form, file excel đơn hàng,…
3. Tại sao chọn DSmart thiết kế Landing Page?
DSmart là công ty thiết kế website uy tín. Sự chuyên nghiệp của công ty được khẳng định với con số 550 dự án nhận được sự đánh giá cao từ đối tác.
DSmart không có nhân viên kinh doanh, không nhận dự án đại trà, không nhận thiết kế website, thiết kế Lading page giá rẻ.
Thời gian hoàn thành dự án nhanh chóng vì tất cả đều được thực hiện từ chính những chuyên gia thiết kế website hàng đầu, giàu kinh nghiệm
Trang quản trị tối ưu trải nghiệm cho người quản lý
Dịch vụ tư vấn chăm sóc nhiệt tình. Chính sách bảo trì hoàn hảo.
4. Các gói thiết kế Landing Page tại DSmart.
Theo bộ thư viện có sẵn của DSmart: 1.5 triệu và thêm 1.5 triệu nếu muốn có bộ quản trị thay đổi nội dung.
Quy trình: khách thanh toán 100% chi phí, gửi các nội dung và hình ảnh, nhận site
Theo thiết kế riêng: tối thiểu 3 triệu thêm 1.5 triệu nếu có bộ quản trị thay đổi nội dung
Khách thanh toán 50%, gửi nội dung hình ảnh, nhận file thiết kế, feedback thiết kế, nhận site hoàn chỉnh.
Theo thiết kế riêng, giao diện chuyên biệt riêng: 5 triệu trở lên thêm 1.5 triệu nếu có bộ quản trị thay đổi nội dung.
Khách thanh toán 30%, có Project Manager lấy liên lạc, nhận yêu cầu khách gửi gồm nội dung hình ảnh, nhận file thiết kế, feedback, nhận file hoàn chỉnh.
Những ưu đãi khi thiết kế: langding page tại DSmart:
- Thiết kế giao diện độc quyền nếu chọn gói thiết kế cơ bản
- Miễn phí tên miền quốc tế
- Miễn phí hosting 1 năm không giới hạn băng thông và dung lượng
- Website được code chuẩn SEO, thân thiện với các thiết hệ thống tìm kiếm như Google, Yahoo, Ping,...
- Áp dụng công nghệ web đáp ứng (Responsive)
- Tốc độ load trang nhanh
- Code chức năng riêng theo yêu cầu
- Bảo trì trọn đời và đặc biệt, chúng tôi hỗ trợ bạn 24/7, bất cứ khi nào bạn cần tư vấn hỗ trợ.
Liên hệ và báo giá thiết kế website langding page
Vui lòng liên hệ với DSmart thông qua:
Hotline: 0905 999 394 – 0367 292 297
Email: support@dsmart.vn – lqviet.it@gmail.com
Zalo: Viet Le
Facebook: DSmart
Địa chỉ: 14 Nguyễn Văn Cừ, phường Vĩnh Ninh - TP Huế