KINH NGHIỆM THIẾT KẾ WEBSITE DU LỊCH HIỆU QUẢ
Để quảng bá thường hiệu công ty du lịch cùng những dịch vụ mà công ty bạn cung cấp thì việc thiết kế website du lịch là việc hết sức cần thiết và ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc. Thế nhưng thiết kế website du lịch như thế nào hiệu quả mà vẫn đảm bảo chí phí thì không phải ở đâu cũng làm được.
Website du lịch không những phải xây dựng được thương hiệu, khẳng định được giá trị, đẳng cấp của doanh nghiệp mà còn phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của khách hàng một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất.
Việc thiết kế website du lịch cũng có rất nhiều điểm khác biệt lớn so với việc thiết kế website thông thường. Các CEO của các công ty du lịch cần biết để xây dựng cho mình một website ưng ý và hiệu quả.
Một Website du lịch tốt cần phải đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch khi lướt web tìm kiếm thông tin du lịch qua internet. Phải làm hài lòng và tạo được lòng tin cho khách du lịch. Nên website cũng cần phải có những điểm khác biệt so với các website thông thường để có thể hấp dẫn và thu hút khách du lịch đến với công ty mình như:
Dưới đây là các lưu ý quan trọng khi thiết kế website du lịch để tăng hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp.
1. Chức năng tìm kiếm thông tin
Khi thiết kế web du lịch, tính năng tìm kiếm thông tin là tính năng rất quan trọng, giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng tìm được những thông tin về các tour du lịch, các chương trình khuyến mãi… Khi thiết kế, thanh tìm kiếm nên đươc tích hợp vào website với tính năng tìm kiếm chi tiết, nơi khách hàng có thể tìm kiếm các tour du lịch theo địa điểm du lịch, số ngày trong tour, ngày khởi hành và giá tour.
2. Hình ảnh lớn và đẹp
Hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng, là trung tâm tạo ấn tượng, hấp dẫn đối với người dùng truy cập website đồng thời kích thích mọi người lựa chọn các tour du lịch, quyết định việc kinh doanh du lịch thông qua website của bạn. Chính vì vậy mà hình ảnh cần được đầu tư và chăm chút một cách cẩn thận khi thiết kế website du lịch.
Hình ảnh là yếu tố quan trọng trên website du lịch đem đến ấn tượng đối với khách hàng khi truy cập website
Nếu website đăng tải các hình ảnh kém thu hút, nhạt nhòa và không chọn lọc thì đó thực sự là thất bại đầu tiên khi tiếp cận với khách hàng và đánh mất các khách hàng tiềm năng, khiến họ rời bỏ website để đến với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, cũng cần phải chú trọng đến những yếu tố quyết định đến việc lưu trữ hình ảnh để không ảnh hưởng tới tốc độ tải trang của website.
3. Cập nhật thông tin chi tiết
Tour du lịch cũng là một món hàng mà người mua không thể tiếp cận trực tiếp trước khi quyết định có mua hay không. Chính vì vậy, họ muốn tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt tour để tránh tình trạng bị lừa hay mua nhầm. Việc trình bày chi tiết các thông tin về tour hay địa điểm du lịch, khách sạn… không chỉ giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng mà còn tăng sự tin tưởng và tăng khả năng đặt tour của khách hàng.
Cung cấp thông tin chi tiết về các tour du lịch mang đến cho khách hàng sự tin tưởng nhất định
4. Tích hợp tính năng đặt Tour (Booking)
Trong thiết kế website du lịch, tính năng đặt tour (Booking) là vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch. Nếu thiết kế web du lịch tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhưng chưa có tính năng đặt Tour thì sẽ là một thất bại lớn.
Vì thế một hình thức thanh toán nhanh chóng, rõ ràng và đơn giản với tính năng đặt tour giúp khách hàng có thể nhanh chóng quyết định lựa chọn tour du lịch nào đồng thời tiết kiệm được thời gian trong việc đặt tour và thanh toán trực tuyến.
5. Tính năng phản hồi của khách hàng
Một phần không thể thiếu của tất cả các lĩnh vực kinh doanh là đánh giá của người tiêu dùng, đây là một yếu tố rất quan trọng để kinh doanh hiệu quả và một nguồn đáng tin cậy của thông tin cho người sử dụng.
Để tạo sự tin tưởng, nâng cao uy tín đối với các tour du lịch và thương hiệu của doanh nghiệp, khi thiết kế website du lịch nên có thêm tính năng phản hồi của khách hàng. Các khách hàng có thể đăng các nhận xét, bình luận hoặc đánh giá về tour du lịch. Điều này giúp tăng thêm sự tin tưởng đối với tour du lịch và thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả hơn.
6. Hotline và công cụ trực tuyến
Khi khách hàng truy cập vào website xem thông tin các tour du lịch và có các thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thì việc có thể gọi đến số điện thoại liên hệ hoặc chat trực tuyến trên website là điều mà các doanh nghiệp hoạt động du lịch cần chú ý khi thiết kế website du lịch
Việc tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến và hiển thị số hotline không chỉ tạo sự chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng cảm thấy được phục vụ tốt hơn, tăng thêm cơ hội bán tour du lịch cho các doanh nghiệp.
7. Tích hợp mạng xã hội
Đừng bao giờ quên việc tích hợp Social Media Optimization vào web du lịch vì Tây dùng SM rất nhiều, 50% khách Tây book tour qua SM ở Mỹ và Anh.Thật khó tưởng tượng khi một website du lịch lại thiếu các nút Like, Share hay Google Plus. Website du lịch cũng không ngoại lệ. Đặt thêm những nút này ở vị trí hợp lý trên website sẽ giúp bạn marketing online tốt hơn, nhiều khi nó còn hỗ trợ đắc lực cho việc thu hút khách hàng. Ngoài các nút này, bạn nên tạo trang fanpage, trang google plus và gắn link vào website của mình. Như vậy, Website, facebook, google plus sẽ là bộ ba hoàn hảo mang lại hiệu quả cao cho chiến lược marketing online của công ty bạn.
Ngoài ra, có 1 số chú ý khác khi thiết kế website du lịch như sau:
– Hạn chế sử dụng Flash: Nếu có cần phải điều hướng thêm Menu text thông thường vào các khu vực quan trọng bên trong.
Thông tin trang chủ phải được làm mới – Refresh liên tục các Tour mới, Promotion, để tạo cảm giác mới mẻ, thông tin cập nhập liên tục tạo niềm tin với dịch vụ của công ty.
– Có thông tin HIGHTLIGHT hấp dẫn du khách, vì nhiều thông tin khách hàng sẽ khó biết đâu là tour đểm nhấn của mình.
– URL rewrite tùy biến để admin dễ dàng tối ưu hóa, dễ dàng change URL cho hợp với tour.
– Phải có chức năng SEO riêng cho Meta name từng bài viết, tránh lấy tên tư động.
– Giao diện hòa nhã bắt mắt và … Tây, tức là đơn giản, không nặng nề màu sắc.
Qua bài viết này, chắc chắn các daonh nghiệp nên chọn những công ty thiết kế website chuyên nghiệp , họ có những kiến thức quan trọng để thiết kế những tính năng cần có của một web du lịch, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn đồng thời mang đến một giao diện chuyên nghiệp, ấn tượng với nhiều tính năng mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.