5 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TẠO NÊN MỘT BÀI VIẾT CHUẨN SEO
SEO
Bài viết được tối ưu SEO hay thường gọi “chuẩn SEO” sẽ là chìa khóa để chinh phục Google, Yahoo, Bing, vậy một bài viết chuẩn SEO bao gồm những tiêu chí gì? hãy tìm hiểu bài viết.
Nội dung là yếu tố quan trọng tạo một nền tảng vững chắc để hỗ trợ tất cả mọi nỗ lực SEO.
Nội dung là VUA và Cách viết bài chuẩn SEO sẽ giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu
1. Chất lượng nội dung
Website của bạn đã tạo ra nội dung chất lượng?
Bạn có cung cấp nội dung thực sự có giá trị, nó phải là duy nhất, khác biệt, hữu ích và không tìm thấy ở nơi khác?
Đây chỉ là một số trong những câu hỏi để tự hỏi mình trong việc đánh giá xem bạn đang cung cấp nội dung chất lượng hay không. Đây là mấu chốt để đưa những nội dung, từ khóa của bạn lên TOP của các search engine Google, Bing, Yahoo, …
Viết bài chuẩn SEO tăng thứ hạng tìm kiếm |
2. Nghiên cứu Nội dung / Nghiên cứu từ khóa
Có lẽ yếu tố SEO quan trọng nhất sau khi tạo nội dung chất lượng là nghiên cứu từ khóa. Có rất nhiều công cụ cho phép bạn khám phá những cách thức mà người dùng có thể tìm kiếm nội dung của bạn.
Bạn muốn tạo nội dung bằng cách sử dụng các từ khóa, các từ ngữ thực tế người dùng sử dụng để tìm kiếm, vì vậy bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng để đạt được hiệu quả trong kết quả tìm kiếm
Ví dụ, một trang web về “Tránh ung thư da” có thể sử dụng thuật ngữ kỹ thuật để mô tả cách để ngăn ngừa ung thư da. Nhưng một công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua hoặc không xếp hạng trang cao cho từ khóa “tránh ung thư gia” nếu mọi người tìm kiếm “mẹo ngăn ngừa ung thư da”. Nội dung của bạn cần phải được viết bằng ngôn ngữ của khách hàng hoặc người dùng sử dụng khi tìm kiếm.
3. Nội dung và sử dụng Keyword
Sau khi đã thực hiện nghiên cứu từ khóa, có thực sự sử dụng những từ khóa trong nội dung không? Hoặc nếu bạn đã tạo ra một Nội dung chất lượng trước khi làm nghiên cứu, thì cần xem lại tài liệu đó và viết lại nội dung chuẩn SEO để thân thiện với bộ máy tìm kiếm, nhưng lưu ý khi cài từ khóa vào tránh không để đọc mạch văn bị vấp sẽ gây khó chịu cho người dùng.
Tóm lại, nếu bạn muốn trang web của bạn được tìm thấy với những từ khóa cụ thể, cần sử dụng những từ khóa trong nội dung của bạn một cách hợp lý đủ để làm nội bật những keyword chính với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
Tần suất từ khóa bao nhiêu là đủ? Lặp lại mỗi từ khóa trong nội dung khoảng 3 – 5 lần hoặc tìm ra một mật độ từ khóa là 2 – 4 % trong tổng số nội dung, phân bổ từ khóa phần đầu, giữa và cuối nộ dung, để đạt kết quả tốt nhất về SEO từ khóa.
Chỉ cần sử dụng cách viết thông thường tự nhiên và tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ quy vào SPAM từ khóa và việc đó chỉ có hại cho việc SEO của bạn. Hãy suy nghĩ về những từ khóa bạn muốn trang của mình được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm, những từ bạn cảm thấy là có liên quan từ nghiên cứu từ khóa của bạn. Sau đó sử dụng chúng một cách tự nhiên trên trang.
4. Nội dung tươi mới – Luôn làm mới nội dung
Các Search engine, công cụ tìm kiếm Nội dung rất yêu thích những trang web luôn cập nhật và làm mới nội dung, trang web của bạn nên cập nhật ít nhất 1 nội dung trong tuần điều đó rất có giá trị vì khi các search lấy nội dung từ website của bạn lần trước có khác hay cập nhật nội dung không để xếp vào tiêu chí đánh giá mức độ tần suất làm mới nội dung trang web, nếu thường xuyên cập nhật thì search engine sẽ viếng thăm nhiều hơn và nội dung sẽ được đánh INDEX để xuất hiện trong kết quả search.
Cần làm mới nội dung hàng ngày
Vì vậy, bạn không thể không cập nhật trang web của bạn, mỗi ngày suy nghĩ sẽ làm cho trang ‘tươi mới’ và khả năng để xếp hạng cho những từ khóa của bạn có cơ hội lên TOP tốt hơn. Bạn cũng không cần thêm các trang mới liên tục, chỉ vì lợi ích của việc có các trang mới, và nghĩ rằng sẽ tăng độ tươi mới mà hãy nghĩ đến việc thêm nội dung mới thực sự có chất lượng và có giá trị thực sự cho người dùng.
Tuy nhiên, thuật toán tìm kiếm Google áp dụng “Truy tìm Nội dung tươi mới Xứng đáng” (Query Deserve Freshness – QDF) . Nếu có một tìm kiếm mà là đột nhiên rất phổ biến so với các hoạt động bình thường của mình, Google sẽ áp dụng QDF cho thuật ngữ đó và xem nếu có bất kỳ nội dung mới về chủ đề đó.
Nếu có, đó là nội dung mới hoặc tươi được đưa ra sẽ tăng thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm.
Các trang web có thể tận dụng lợi thế của thúc đẩy sự tươi mới này bằng cách tạo ra nội dung có liên quan phù hợp với các ngành, lĩnh vực trang web của họ đang cung cấp nội dung.
5. Bài viết cần được tối ưu SEO
- Viết theo lối tự nhiên, từ khóa không quá 10 lần trong bài viết (6-8).
- Xác định ra 1 từ khóa chính và 3-5 từ khóa phụ liên quan.
- Từ khóa quan trọng nên xuất hiện ngay ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
- Từ khóa quan trọng phải được đặt trong các thẻ <TITLE> và meta DESCRIPTION.
- Thẻ meta DESCRIPTION phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ.
- Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ H1.
- Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (H2, H3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, in nghiêng và gạch chân. Tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
- Internal Linking nên dẫn tới các bài viết liên quan khác với anchor text phù hợp.
Đặt từ khóa trong những Tags HTML quan trọng
Chọn 1 từ khóa chính (từ khóa mục tiêu), 3-5 từ khóa phụ Từ khóa chính xuất hiện trong các tags quan trọng sau:
- Title, Description, Meta Keyword
- H1 – Heading Tiêu đề bài viết chính
- Từ khóa chính, và từ khóa bổ trợ xuất hiện trong các thẻ H2, H3 (Tiêu đề phụ và tiêu đề con của tiêu đề phụ)
- Trong nội dung khoảng 3-5 lần tùy độ dài nội dung,
- Từ khóa chính xuất hiện ngay phần đầu, phần giữa, và phần tổng kết.
- Trong ATL image, tên ảnh, mô tả ảnh
- Anchor text
- Strong/Bold/Italic/Under
Cần một tiêu đề hấp dẫn
- Tiêu đề hấp dẫn tăng tỉ lệ chuyển đổi CTR (giật title câu click)
- Môt số kỹ thuật viết tiêu đề có sức lôi cuốn thu hút sự chú ý của người đọc:
- Đưa con số vào bài viết
- 5 bí quyết …
- Thời gian và tiền bạc
- Ví dụ: Giảm 5 cân trong 2 tuần chỉ với 500K
- Câu hỏi 5W 1H
- Có phải bạn đang gặp vấn đề về …
- Nhắm vào mục tiêu cụ thể
- Chỉ dành cho người nhanh mắt
- Dùng ảnh hưởng của người nổi tiếng hãng nổi tiếng
- Những công nghệ Google sẽ áp dụng trong search engine 2017
- Tips, bí mật
- Cường điệu hóa vấn đều
- Nếu không có phiên bản cho Mobile thì đừng làm web nữa
- So sánh
- Bán nước chè thu nhập cao hơn làm ở ngân hàng
- Khuyến mãi
- Nhân dịp Noel giảm giá 50% cho tất cả các sản phẩm
- Câu chuyện bản thân
- Cách tôi đạt chứng chỉ Adword chỉ trong 2 tuần
Làm nổi bật những mẩu nội dung quan trọng:
– Tiêu đề hấp dẫn và set font size lớn khoảng 20px
– Trình bày nội dung hấp dẫn, dễ đọc dễ nắm bắt thông tin chính
– Tổ chức phân cấp H2, H3
– Phân đoạn dùng khoảng trắng
– Mỗi đoạn 2-5 câu, không quá 5 dòng
– Tăng Font size, tăng line height (font: 15-16px, line height: 22-24)
– Làm nổi bật cụm từ chính bằng bôi đậm
– Anchor text dùng màu text blue và gạch chân
– Đơn giản hóa nội dung làm cho thông điệp rõ ràng và ngắn gọn
– Cung cấp cho người dùng những gì họ muốn
– Nói bằng ngôn ngữ của khách hàng
– Tập truy vào lợi ích của khách hàng
– Kết hợp cảm xúc trong nội dung
– Kết hợp các nguyên tắc cơ bản của Copywriting để thuyết phục
+ Đạt được sự chú ý
+ Tập trung vào khách hàng
+ Nhấn mạnh lợi ích
+ Tạo được sự khác biệt, phân biệt với các đối thủ cạnh tranh
+ Chứng minh sự khác biệt về sản phẩm của bạn
+ Thiết lập sự tin cậy/Tạo lập uy tín, lòng tin
+ Thúc giục và kêu gọi hành động (CTA) của khách hàng