TẠI SAO CẦN TỐI ƯU THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN NỀN TẢNG DI ĐỘNG?

Số lượng thiết bị di động ngày càng tăng, việc sử dụng Internet qua các thiết bị này cùng ngày càng trở nên phổ biến. Thói quen người tiêu dùng cũng dần hướng tới việc thường sử dụng Internet trên Smartphone. Họ dùng cho mục đích công việc, học tập, mua sắm, tìm kiếm thông tin,… Vì thế có thể khẳng định việc tối ưu thiết kế Website trên nền tảng di động là vô cùng cần thiết.

thiết kế website di động

Tại sao cần tối ưu thiết kế Website trên nền tảng di động?

Dưới đây là các lợi ích của việc tối ưu website thân thiện trên nền tảng di động:

  • Tăng độ tiếp cận
  • Được Google đánh giá cao
  • Nâng cao tỷ lệ mua hàng
  • Giữ chân khách hàng hiệu quả
  • Nhận nhiều cuộc gọi hơn
  • Tăng độ tiếp cận
Xây dựng lòng tin

Khi người dùng trên thiết bị di động có trải nghiệm tốt, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn đáng kể. Việc tối ưu Website trên nền tảng di động sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, xem, chia sẻ thông tin của Website. Thậm chí share lên mạng xã hội. Từ đó sẽ có nhiều bạn bè của họ biết đến, mở rộng đối tượng cho doanh nghiệp.

Được Google đánh giá cao

Google lấy tiêu chí xếp hạng từ phiên bản di động. Họ thu thập dữ liệu của trang Web ở phiên bản di động trước phiên bản cho PC (máy tính để bàn). Tính thân thiện với thiết bị di động là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi Google xếp hạng trang Web trên công cụ tìm kiếm. Do đó có thể nói, tối ưu trên nền tảng di động chính là cách làm đơn giản, miễn phí để Google đánh giá cao Website.

Phương-pháp-tiếp-cận-khách-hàng-khi-seo-website

Nâng cao tỷ lệ mua hàng

Theo thống kê, có đến 79% lượng truy cập Website đến từ Tablet và điện thoại di động. Một con số quá hấp dẫn và xứng đáng để bạn đầu tư ngay thiết kế Web chuẩn Mobile. Bạn cần chăm sóc chu đáo, cẩn thận những khách hàng này từ khi họ bắt đầu click vào trang trên thiết bị di động. Giao diện thân thiện, điều hướng rõ ràng, nội dung thu hút, hấp dẫn, được tư vấn tức thì, đặt hàng ngay trên chiếc điện thoại nhỏ,… có thể thúc đẩy người dùng hành động. Từ đó tạo chuyển đổi, tạo doanh thu cho doanh nghiệp.

Giữ chân khách hàng hiệu quả

Thiết kế Website được tối ưu, có tốc độ tải nhanh sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng, đáp ứng tiêu chí xếp hạng của Google. Từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Bạn có thời gian không quá 3 giây để hiển thị Website của mình với khách hàng khi họ dùng thiết bị di động. Nếu hơn, tỉ lệ lớn họ sẽ rời đi để tìm thông tin từ trang đối thủ. Do đó hãy đảm bảo Website được tối ưu trên thiết bị di động. Chắc chắn tốc độ tải trang nhanh, thông tin hiển thị rõ ràng, đúng trọng tâm để giữ chân khách hàng hiệu quả.

Nhận nhiều cuộc gọi hơn

Một Website được tối ưu trên nền tảng di động còn thể hiện ở việc có đầy đủ cách thức liên hệ, khách dễ dàng được tư vấn, gọi điện,… chỉ với thao tác nhấp tay. Khách hàng sẽ có khuynh hướng dễ nhấp chọn gửi Email, nhấp vào số điện thoại và gọi trực tiếp cho doanh nghiệp trên điện thoại. Khi dễ dàng liên lạc và được tư vấn nhanh, tiện lợi không bị gián đoạn, họ sẽ ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

website-toi-uu-tren-di-dong-giup-khach-hang-de-goi-dien-thoai-hon

Xây dựng lòng tin

Nếu Website có tốc độ tải chậm, thông tin lộn xộn, giao diện xấu, thao tác phức tạp, phải chuyển trang nhiều lần,… sẽ tạo trải nghiệm xấu với người dùng. Có đến 57% khách hàng sẽ không đề xuất doanh nghiệp cho họ họ trải nghiệm không tốt trên di động. Vì thế hãy ngăn ngừa ngay rủi ro này bằng việc thiết kế Website tối ưu trên mọi thiết bị.

Các Tips giúp bạn tối ưu Website trên nền tảng di dộng

DSMART chia sẻ cho bạn 7 tips cần thiết giúp tối ưu thiết kế Website trên nền tảng di động hiệu quả hơn:

  • Sử dụng “Mobile-Friendly Test”
  • Kiểm tra tất cả Media trên thiết bị di động
  • Kiểm tra chuyển hướng của bạn
  • Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm
  • Tối ưu hóa các Mobile Page
  • Phân phối lại Mobile Content trước khi quảng cáo
  • Lưu ý về URL
Sử dụng “Mobile-Friendly Test”

Đây là một công cụ tuyệt vời của Google để kiểm tra Website của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không. Bên cạnh đó cảnh báo bạn các phần tử trang không thể tải được. Hay cho thấy cách Google xem trang web thông qua trình duyệt trên thiết bị di động.

Kiểm tra tất cả Media trên thiết bị di động

Để chắc chắn rằng mọi nội dung, hình ảnh, video đều được hiển thị chính xác. Có một số tệp video có định dạng không được hỗ trợ, hoặc bị chặn phát lại trên thiết bị di động. Lúc này bạn nên sử dụng HTML5 để phát lại media.

Kiểm tra chuyển hướng của bạn

Bạn có thể chuyển hướng mọi trang trên PC đến trang chủ di động. Để các công cụ tìm kiếm chỉ có một điểm truy cập duy nhất vào website trên thiết bị di động. Tuy nhiên điều này có thể gây nhầm lẫn cho trình thu thập thông tin của khách hàng. Do đó cần đảm bảo các chuyển hướng người dùng từ Website trên PC đến trang Web trên thiết bị di động luôn chính xác.

Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm

Hãy đảm bảo các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông trang Web của bạn. Một số thao  tác có thể ngăn các trình thu thập thông tin, cản trở hiển thị website trên thiết bị di động như chặn hình ảnh, JavaScript, CSS từ các công cụ tìm kiếm trong các tệp robots.txt. Bạn có thể tham khảo công cụ “Fetch As Google” của Google để có thêm trợ giúp.

tối-ưu-seo-mobile

Tối ưu hóa các Mobile Page

Kích thước hình ảnh nên càng nhỏ càng tốt. Lượng lớn người dùng của trên thiết bị di động cũng có kết nối chậm hơn, kết nối không đáng tin cậy. Do đó hãy tối ưu Page Mobile tốt như việc tối ưu thiết kế Website trên máy tính để bàn.

Phân phối lại Mobile Content trước khi quảng cáo

Không nên thêm trang quảng cáo trên Mobile trước khi phân phối nội dung di động. Ví dụng quảng cáo, trang quảng cáo xen kẽ, yêu cầu tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động trước khi tiếp tục đến Website trên di động thực tế. Điều này sẽ khiến người dùng mất thiện cảm, thoát Website trên di động lập tức. Thay vào đó có thể sử dụng Banner.

Lưu ý về URL

Nếu sử dụng các URL riêng cho điện thoại di động (m.dsmart.vn) bên cạnh URL web PC (www.dsmart.vn), bạn cũng không có thêm lợi ích nào từ các công cụ tìm kiếm chính. Google cũng không thưởng hay phạt cho xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu các trang Web trên nền tảng Mobile và PC nằm trên các URL riêng biệt, công cụ tìm kiếm sẽ index chúng riêng biệt.

Kết luận

Công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay là Google cũng đã có sự thay đổi thuật toán đối với việc tìm kiếm trên thiết bị di động. Họ muốn trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động tốt nhất có thể. Vì thế những trang Web không hỗ trợ người dùng trên thiết bị di động có thể nhanh chóng bị rớt hạng trong kết quả tìm kiếm. Cùng với những lợi ích đã được phân tích ở trên, bạn nên kiểm tra, tối ưu trang Web trên thiết bị di động ngay. Liên hệ DSMART nếu bạn cần tư vấn thêm hay hỗ trợ các vấn đề liên quan thiết kế Website nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên hệ ngay