20 LỜI KHUYÊN VỀ SOCIAL MEDIA MARKETING TỪ CÁC CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

social-online-marketing

Kinh doanh online đã trở nên phổ biến hiện nay, bên cạnh việc thiết kế website bán hàng thì bạn cũng cần phải biết thực hiện chiến dịch marketing trang web đến khách hàng tiềm năng của mình. Vì có hàng trăm, hàng ngàn trang web bán hàng giống như bạn, nếu bạn không thực hiện việc marketing online tốt, đối thủ sẽ cướp mất khách hàng của bạn.

3a

20 lời khuyên về Social Media Marketing

# 1: Khai thác Twitter để gia tăng số lượng khán giả của bạn

Đây chính là lời khuyên về Social Media Marketing từ chuyên gia Mark Schaefer. Ông là một chuyên gia viết sách, blogger, diễn giả và nhà tư vấn cao cấp chuyên về các hội thảo về Social Media Marketing.

Ngày nay để thành công trong lĩnh vực Digital Marketing, bạn cần phải tạo ra những nội dung “bắt lửa” và thu hút đọc giả. Tuy nhiên, nếu bạn là một blogger mới, có lẽ bạn nên dành nhiều thời gian để phát triển cộng đồng khán giả của mình hơn là chỉ tập trung vào việc sản xuất nội dung.

Dưới đây là ba chiến thuật cực đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc giúp bạn có thể sử dụng để tăng lượt follower trên Twitter, đây được xem là nền tảng tốt nhất cho việc này.

  • Twitter có rất nhiều công đồng được phân loại theo sở thích, vị trí địa lý hoặc những đặc trưng riêng của người dùng. Khi bạn theo dõi các trang cộng đồng này sẽ được liên tục cập nhật các thông tin mới nhất của thành viên chia sẻ trong đó. Nếu bạn tận dụng tốt nguồn này thì việc gia tăng số lượng follower là vô cùng đơn giản. Ví dụ: Tôi có thể nằm trong danh sách dành cho “chuyên gia Marketing”, “blogger” hoặc “Giảng viên doanh nghiệp”. Tìm một người có tầm ảnh hưởng để theo dõi. Và sau đó vào danh sách những người đã theo dõi họ, đó sẽ là một “mỏ vàng” giúp bạn tìm thấy những người có chung điểm tương đồng thú vị để theo dõi và hy vọng họ sẽ làm lại điều tương tự đối với bạn. Nghe có vẻ lạ nhưng thực chất nó rất hữu hiệu, bởi lẽ những người nổi tiếng thì họ quá bận rộn và không có thời gian tương tác các follwer, nhưng khi bạn add các follower thì chí ít bạn đã tạo cho mình một cồng đồng có lợi ích chung, và sự tương tác của các follower này cũng sẽ cao hơn nhiều.
  • twellow

Sử dụng Twellow để tìm và theo dõi những người dùng mục tiêu trong bất kỳ lĩnh vực nào.

  • Có nhiều ứng dụng để giúp bạn tìm kiếm danh sách những người nổi tiếng ở mọi lĩnh vực mà bạn có thể khai thác, trong đó Twellow sẽ là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn tiếp cận một số lượng lớn các follower đúng mục tiêu đề ra.
  • Biểu tượng # được gọi là một HASHTAG. Sử dụng hashtag trước một từ khóa trên Twitter để phân loại Tweet và giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm tweet đó trên Twitter Search hơn. Từ đó, có nhiều người dùng tiếp cận với bạn hơn và tăng cơ hội nhận được follow mạnh mẽ.

Với những chiến thuật này, bạn có thể mở rộng đối tượng để tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

# 2: Phân tích nội dung trong quá khứ để cải thiện chất lượng bài đăng

Đây chính là lời khuyên về Social Media Marketing từ Neal Schaffer, chủ tịch của Maximize Your Social, tác giả của Phương pháp Tối đa hóa bán hàng và Marketing Media Social qua LinkedIn.

Hầu hết các doanh nghiệp mất khá nhiều thời gian để thực hiện quá trình phân tích, đánh giá lại hiệu quả của phương tiện truyền thông xã hội của họ sau khi xuất bản. Bây giờ, có các công cụ có sẵn hỗ trợ lưu trữ, phân tích dữ liệu để xuất bản nội dung tốt nhất trước khi đăng.

Dưới đây là cách sử dụng BuzzSumo để phân những nội dung đã thành công trong việc chia sẻ trên mạng xã hội.

Đầu tiên, hãy nhập một từ khoá là một phần của chiến lược nội dung truyền thông xã hội của bạn. BuzzSumo sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các nội dung hoạt động hàng đầu về chia sẻ xã hội theo từ khóa của bạn.

huong-dan-su-dung-buzzsumo

BuzzSumo cung cấp cho bạn những nội dung được quan tâm, chia sẻ hàng đầu trên mạng xã hội.

Tiếp theo, bởi vì một số nội dung hoạt động trên một số mạng xã hội tốt hơn các nơi khác, bạn có thể lưu trữ nội dung theo mạng xã hội. Trang bị dữ liệu này, bạn có thể tăng hiệu quả của việc kiểm soát nội dung bằng cách xuất bản ra nhiều nội dung có nhiều cơ hội thành công hơn trên một mạng lưới cụ thể.

Bạn cũng có thể lọc nội dung theo loại (văn bản, video hoặc infographics…) hoặc lọc theo khoảng thời gian. Với cách lọc theo khoản thời gian cho phép bạn tìm thấy nội dung được phổ biến nhất trong 24 giờ qua hoặc nội dung thường xuyên được chia sẻ trong năm qua.

# 3: Tối ưu hoá nội dung thị giác bằng liên kết

Đây là lời khuyên về Social Media Marketing của Donna Moritz, người sáng lập Socially Sorted.

Visual Content có thể đóng vai trò là “cửa ngõ” cho nội dung có giá trị hơn. Khi lập kế hoạch nội dung “bắt mắt”, thu hút thị giác của người đọc để đăng trên các nền tảng xã hội, hãy suy nghĩ về cách nó có thể hướng lưu lượng truy cập về trang web, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ví dụ, trong trang SlideShare Constant này, tôi có chèn thêm một liên kết quay trở lại trang tài nguyên liệt kê nhiều bài viết trên blog có những nội dung liên quan.

a

Khi người đọc click chuột vào, họ sẽ đến trang của các bài đăng blog liên quan đến chủ đề được chia sẻ trong SlideShare

Liên kết một đoạn video ngắn về trang web của bạn từ Tài khoản YouTube hoặc từ liên kết trong phần mô tả của Instagram và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp một nội dung mở rộng, có giá trị xung quanh video. Ví dụ: Final Cut King thúc đẩy người hâm mộ của ông trên Instagram quay lại nội dung dài hơn trên kênh YouTube của mình bằng cách yêu cầu họ click chuột vào liên kết trong mô tả Instagram của mình.

q

Final CutKing sử dụng một lời kêu gọi hành động yêu cầu mọi người click vào liên kết trong mô tả của mình 

# 4: Tối đa hóa Twitter bất động sản với hình ảnh

Theo Guy Kawasaki, là giám đốc tiếp thị cho Canva và là cố vấn cho mảng kinh doanh của Motorola (Google) cho rằng: Twitter Bất động sản sẽ được tối ưu hiệu quả với hình ảnh. Đây là cách để giúp website bất động sản của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

“Trung bình mỗi giây có khoảng 6.000 tweets được chia sẻ trên Twitter, tương ứng với hơn 350.000 tweets gửi mỗi phút, 500 triệu tweets mỗi ngày và khoảng 200 tỷ tweets mỗi năm.”

Thêm sự hấp dẫn trực quan vào tweet của bạn là một cách rất thông minh để nhận được nội dung quan trọng nhất của bạn được chú ý. Bạn có thể thêm tối đa bốn hình ảnh cho mỗi tweet hoặc một hình ảnh tuyệt vời nếu bạn muốn, điều này phụ thuộc mục đích và sự lựa chọn của bạn. Để thêm nhiều ảnh, hãy sử dụng trên ứng dụng Twitter vì tính năng này chưa được tích hợp sẵn trên bất kỳ trang web của bên thứ ba nào.

# 5: Chuyển đổi định dạng nội dung

Syed Balkhi, người sáng lập WPBeginner, List25 và OptinMonster đã phát biểu rằng: Trong hai năm qua, tôi đã chuyển đổi định dạng nội dung bằng văn bản cho nhiều nền tảng khác nhau như YouTube… để tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị.

d

Chúng tôi đã chuyển đổi những bài biết List25 thành video

Thay đổi định dạng nội dung không chỉ liên quan đến video. Bạn cũng có thể chuyển đổi đoạn trích từ bài viết thành hình ảnh – có xu hướng đạt được hiệu quả tương tác cao hơn trên Facebook. Những hình ảnh này cho phép bạn tận dụng sức mạnh của các mạng xã hội như Pinterest và Instagram.

Dưới đây là cách tôi chia sẻ hình ảnh “Tuần lễ của mẹo” trên trang Facebook WPBeginner.

J

Chuyển các bài đăng blog thành hình ảnh cho trang Facebook của bạn

Bạn đã viết rất nhiều về một chủ đề cụ thể trên blog của bạn? Tại sao không kết hợp các bài đăng này vào một ebook và sử dụng nó để xây dựng danh sách email của bạn?

# 6: Tạo một kế hoạch kênh truyền thông xã hội hoàn chỉnh

Joe Pulizzi, người sáng lập Viện Content Marketing cho rằng việc tạo ra một Kế hoạch kênh truyền thông xã hội là vô cùng quan trọng, đây cũng chính là lời khuyên về Social Media Marketing tiếp theo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc.

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều doanh nghiệp cảm thấy “bế tắc” trong việc phải thường xuyên xuất bản nội dung cho tất cả các công cụ truyền thông xã hội. Hoặc tệ hơn, nhiều doanh nghiệp chỉ tạo ra một loại nội dung và sau đó kích hoạt nội dung đó lên mọi nền tảng mạng xã hội. Việc làm này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của chiến dịch. Do đó, một kế hoạch xuất bản nội dung hoàn chỉnh trên tất cả các kênh thông tin trực tuyến là rất cần thiết.

Mục tiêu của bạn sẽ thay đổi khác nhau trên từng nền tảng xã hội. Do đó, nội dung bạn phát triển cho các nền tảng đó cũng cần phải khác nhau. Dưới đây là các thành phần cho kế hoạch định hình nội dung trên các kênh của bạn.

  • Kênh (Ví dụ: Facebook, Youtube, Pinterest…)
  • Đối tượng (Bạn đang nhắm mục tiêu cụ thể ai?)
  • Mục tiêu (Mục tiêu bán hàng, mục tiêu tiết kiệm chi phí hay bạn đang cố gắng mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn?)
  • Loại nội dung chính (Văn bản, video, thông tin bản đồ?)
  • Cấu trúc (Tổng quát bài viết trông như thế nào?)
  • Giai điệu (Vui tươi, châm biếm?)
  • Tích hợp kênh (Kênh này hoạt động như thế nào với các kênh khác của bạn để có sự tương tác tối đa?)
  • Hành động mong muốn (Bạn muốn đạt được hành vi nào của người dùng?)
  • Kế hoạch biên tập (Mỗi kênh cần có lịch biên tập nội dung riêng.)

Và đó chính là lý do tại sao Content Marketing là không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn sử dụng kênh truyền thông xã hội một cách chính xác và khéo léo, thì hiệu quả của chúng mang về cho bạn thật tuyệt vời.

# 7: Phân phối nội dung một cách nhất quán

Tiếp theo sẽ là lời khuyên về Social Media Marketing của chuyên gia John Lee Dumas, người sáng lập và giám đốc điều hành của EntrepreneurOnFire.

Một trong những cách tốt nhất để đạt được hiệu quả cao trên các phương tiện truyền thông xã hội là phải tạo ra những nội dung có tính liên kết và nhất quán với nhau. Nhưng chú ý là không trùng nhau nhé.

Để thực hiện được điều này, bạn cần phải có một công cụ giúp quản lý được tất cả các bài đăng của bạn trên các phương tiện truyền thông giúp bạn dễ dàng nắm được bức tranh toàn cảnh về chiến lược Social Media Marketing của mình. Từ đó bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch và có điều chỉnh kịp thời để tăng hiệu suất chiến lược Content Marketing của mình.

Edgar là một công cụ cho phép tạo các danh mục nội dung của riêng bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa trong việc quản lý và theo dõi các loại bài đăng trên mạng xã hội của mình.

S

Bạn cũng có thể lên lịch cho các bài viết vô thời hạn. Với tính năng hỗ trợ đăng bài theo lịch trình như vậy, bạn sẽ chủ động hơn trong việc xuất bản và quản lý nội dung trên các phương tiện truyền thông trực tuyến. Thêm vào đó, Edgar còn cho phép bạn tải lên và chỉnh sửa hình ảnh tùy chỉnh cho các bài viết trên Facebook, Twitter và LinkedIn.

Bạn chỉ cần xây dựng thư viện nội dung của mình, cập nhật lịch trình với các danh mục bạn muốn phát hành và thời gian. Tất cả phần còn lại hãy để Edgar lo nhé!

J-1

# 8: Tận dụng tính năng Hangout On Air

Martin Shervington là chuyên gia Marketing của Google+ khuyến cáo người dùng nên tận dụng tối đa Google Hangout để thực hiện các chiến dịch Social Media Marketing.

Truyền thông xã hội đạt được thành công thường là về cuộc trò chuyện với những người phù hợp. Nếu bạn đang tìm cách xây dựng danh sách các đối tượng tiềm năng để tiếp cận trò chuyện thì Google+ Hangout On Air (HOA) chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Google+ Hangouts On Air là một tính năng thiết lập một cuộc trò chuyện online nhóm tối đa 10 người được tích hợp trên mạng xã hội Google+. Bên cạnh đó, HOA còn cho phép mời không giới hạn số lượng thành viên Google+ xem buổi Hangouts đó. Các bạn có thể hình dung như là một buổi truyền hình trực tiếp vậy. Ngoài ra, tính năng này còn hỗ trợ bạn lưu lại cuộc hội thoại và chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác như youtube…

Tính năng sự kiện Google+ Hangouts On Air giúp bạn tạo ra những cuộc trò chuyện riêng tư với những người phù hợp và tạo sự khác biệt.

# 9: Sử dụng Hashtags một cách chiến lược

Peg Fitzpatrick, đồng tác giả của cuốn sách The Art of Social Media sắp xuất bản và một nhà tư vấn chiến lược về truyền thông xã hội.

Theo Peg Fitzpatrick, lời khuyên về Social Medial Marketing: Nếu bạn muốn thành công với kế hoạch truyền thông xã hội của mình, hãy ngừng các hành động gắn thẻ Hashtag một cách ngẫu nhiên đi. Việc sử dụng hashtag xuyên suốt chiến dịch của bạn để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Để đảm bảo hashtag của bạn chưa được sử dụng cho bất kỳ một chiến dịch nào khác của đối thủ, hãy kiểm tra nó trên tất cả các kênh trước khi sử dụng nó cho chiến dịch của bạn. Sau đó tạo thẻ bắt đầu bằng #, theo dõi và tham gia thảo luận cùng đọc giả.

Để theo dõi thẻ hashtag bạn, hãy sử dụng các trang web như Social Mention và Sprout Social. Sử dụng TwiPho để tìm kiếm những hình ảnh có gắn hashtag.

TwiPho

# 10: Hãy kiểm tra hiệu quả của Pinterest mang lại cho thương hiệu của Bạn

Gini Dietrich, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Arment Dietrich đã đưa ra lời khuyên về Social Media Marketing rằng: Tôi luôn tin rằng Pinterest chỉ phù hợp với các tổ chức kinh doanh những sản phẩm mang tính trực quan và phổ biến (như: thời trang, thực phẩm, thể thao…), nhưng một khách hàng gần đây đã chứng minh tôi sai.

Một tổ chức cung cấp phần mềm – đây là một ngành dịch vụ có đối tượng phân phối khá hẹp – đã thực hiện kiểm tra hiệu quả của Pinterest trong việc truyền thông đối với ngành hàng đặc trưng của họ. Họ đã pin lên bảng “Boards” những hình ảnh, video, Powerpoint… liên quan đến việc giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình.

Chỉ sau một tháng, Pinterest trở thành nguồn referral số một của họ.

pinterest

Và vẫn ở đó kể từ khi cuộc kiểm tra bắt đầu vào tháng 6.

Hãy áp dụng và kiểm tra xem hiệu quả của Pinterest với thương hiệu của bạn có tốt như những gì họ đạt được không nhé.

# 11: Sử dụng những cập nhật trên mạng xã hội để viết bài đăng trên Blog

Đây là lời khuyên về Social Media Marketing của Ted Rubin, nhà chiến lược Marketing xã hội hàng đầu, diễn giả nổi tiếng, Giám đốc Marketing của Brand Innovators và là đồng tác giả của Return on Relationship.

Hãy tận dụng các tweets và bài đăng trên Facebook của bạn, hay những bài sưu tầm mà bạn cảm thấy tâm đắc nhất để phát triển chúng thành bài viết trên blog. Như vậy bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm ý tưởng content cho những trang mạng xã hội khác nhau.

Seth Godin là một trong những blogger thành công nhất trong thế giới Marketing, và ông chỉ viết những đoạn văn từ hai đến ba câu. Ông là một bậc thầy trong việc thể hiện những ý tưởng một cách chắt lọc và dễ đọc nhất. Mọi người không có thời gian để đọc những nội dung lan man và phải vắt óc suy nghĩ bạn đang nói gì. Do đó, hãy tạo ra những nội dung thực sự có giá trị và dễ đọc.

# 12: Hãy tạo ra những hình ảnh có nội dung để pin trên Pinterest

Tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn lời khuyên về Social Media Marketing của Kim Garst – Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Boom Social.

Chúng ta đang sống trong một thời đại quá tải thông tin và quỹ thời gian của người dùng lại có hạn. Khi nói đến việc thu hút sự chú ý của khán giả, hãy tận dụng mọi cơ hội để truyền thông điệp của bạn theo cách mà họ sẽ tương tác!

Cách tốt nhất để thu hút và giữ được sự quan tâm của khán giả là sử dụng nội dung thị giác hiệu quả. Các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội trực quan như Pinterest có thể là nguồn kéo traffic tuyệt vời nếu được sử dụng đúng đắn.

Khi sử dụng một hình ảnh đăng tải lên Pinterest, hãy đảm bảo rằng đọc giả của bạn biết “nội dung của nó chính xác là gì”. Hãy nhìn vào các hình ảnh dưới đây.

Chúng là hai kiểu hình ảnh minh họa cho cùng một nội dung bài viết:

  • Ảnh đầu tiên chỉ thực sự có ý nghĩa khi được nhìn thấy nội dung trên blog.

Nhưng với hình ảnh thứ hai thì ngay cả khi tách nó khỏi bài đăng, người dùng cũng dễ dàng hiểu được chính xác những gì họ sẽ nhận được nếu họ nhấp vào hình vẽ được ghim.

thêm-tiêu-đề

Hãy luôn kèm theo tiêu đề bài viết trên hình ảnh minh họa của bạn. Bằng cách này, khi bạn ghim nó đến Pinterest, người dùng sẽ có một cái nhìn tổng quát về thông tin bạn muốn đề cập đến và muốn đọc nó hơn.

# 13: Trở thành một nguồn tài nguyên trên Facebook

Đây là lời khuyên về Social Media Marketing của Holly Homer, đồng sáng lập Blog Kids Activities.

Trong năm vừa qua, Facebook đã thực hiện các thay đổi về thuật toán hạn chế số người tiếp cận tự nhiên trên mỗi bài đăng của fanpage xuống còn dưới 6% số lượng fan. Hãy tận dụng lợi thế của những thuật toán này để có những thay đổi tích cực, đó là hãy sử dụng trang mình như một tài nguyên người dùng chứ không phải là một công cụ quảng cáo.

Xây dựng một trang mà đối tượng khách hàng của bạn sẽ yêu thích và sau đó sử dụng nền tảng đó để phát triển chúng. Cung cấp bài đăng giáo dục, giải trí, truyền cảm hứng và thông báo để tiếp cận một cộng đồng đối tượng Facebook rộng lớn.

# 14: Quản lý thời gian hiệu quả

Trong phần này, Lynette Young – Giám đốc Marketing nội dung của Aweber – sẽ chia sẽ tới các bạn cách phân bổ thời gian cho các công cụ truyền thông xã hội hiệu quả nhất.

Bạn dành bao nhiêu thời gian cho các bài đăng trên blog? Gửi e-mail? Tham dự các cuộc họp? Bạn thường cảm thấy không có đủ thời gian để làm hết mọi việc? Bạn quá bận rộn với các công cụ quảng cáo nhưng lại không mang lại được kết quả như mong muốn? Việc quản lý thời gian là một thách thức lớn dành cho các người chủ doanh nghiệp.

Hãy thử một công cụ theo dõi thời gian như RescueTime để cải thiện năng suất hàng ngày của bạn. Qua đó, bạn mới có thể đánh giá được mức độ hiệu quả công việc của mình, cũng như tìm ra những tác nhân “gây nhiễu” và có những thay đổi để điều chỉnh tốt hơn, khoanh vùng được những công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất.

RescueTime

Ví dụ: giả sử bạn dành nhiều thời gian tương tác trên Facebook và Twitter, nhưng bạn không thấy nhiều kết quả. Trong khi đó, các chiến dịch Marketing qua email mặc dù bạn không thực hiện liên tục nhưng lại mang lại kết quả tốt nhất.

Điều chỉnh lịch biểu hàng ngày của bạn để bạn dành nhiều thời gian cho Marketing qua email hơn và theo dõi xem việc làm đó có giúp tăng doanh số bán hàng hay không. Hãy nhớ rằng, Digital Marketing phụ thuộc vào sự kết hợp hài hòa của tất cả các công cụ truyền thông xã hội, blog và email. Nếu bạn bỏ bê bất kỳ một trong số chúng, toàn bộ chiến lược của bạn có thể bị ảnh hưởng.

# 15: Mở rộng cơ hội tiếp cận với LinkedIn Publisher

Lời khuyên về Social Media Marketing đáng giá tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ là của Melonie Dodaro, người sáng lập Top Dog Social Media và tác giả của cuốn sách bán chạy nhất thế giới số 1, The LinkedIn Code.

Hãy tận dụng lợi thế của tính năng xuất bản nội dung miễn phí trên LinkedIn, được gọi là Publisher. Nó có thể làm tăng sự tiếp cận của bạn với đối tượng mục tiêu của bạn và giúp xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một chuyên gia trong ngành. Trên thực tế, LinkedIn Publisher còn hỗ trợ mở rộng phạm vi kinh doanh của bạn trên LinkedIn một cách tuyệt vời.

Ví dụ: sau khi Wendy McClelland đăng bài viết thứ ba có tên “Why I Say NO to Coffee Meetings”, cô ấy đã nhận được nhiều lượt xem, thích và nhận xét hơn cả những gì cô ấy mong đợi.

Wendy-McClelland

Wendy chỉ có hơn 1.500 following, nhưng sau khi bài đăng này được xuất bản cô ấy đã nhận được hơn 61.500 lượt xem, 350 thích và 500 bình luận. Nếu tận dụng lượt follow “khủng” như thế này để bán hàng thì sao nhỉ? Ahihi. Thật vi diệu!

Mỗi lần bạn xuất bản, tất cả các kết nối và người theo dõi của bạn sẽ nhận được một thông báo. Các bài viết cũng có một cơ hội được email LinkedIn Pulse gửi cho các thành viên của mình với các đề xuất cho các bài viết mà có thể quan tâm họ.

LinkedIn-Pulse

Để tăng cơ hội thành công của bạn với Publisher, hãy tạo các bài viết chuyên nghiệp nhằm giải quyết nhu cầu thiết yếu của đọc giả hoặc liên quan đến các vấn đề nhức nhối được quan tâm. Tuyệt đối tránh việc sản xuất các thông tin spam hoặc quảng cáo. Bởi khi đăng nội dung có giá trị, những người theo dõi bạn có thể sẽ thực hiện hành động chia sẻ lại nội dung đó với mạng lưới kết nối của họ. Chia sẻ càng nhiều thì phạm vi tiếp cận của bạn càng được mở rộng.

# 16: Tập trung vào một kênh truyền thông xã hội

Theo Jeff Korhan – một thạc sĩ quản trị kinh doanh nổi tiếng – cho rằng: Để tận dụng tối đa các nguồn lực có hạn của bạn, hãy tập trung triển khai kế hoạch quảng cáo của bạn trên một kênh truyền thông xã hội có mật độ khách hàng lý tưởng của bạn phổ biến nhất.

# 17: Tự động hoá nội dung đã được kiểm duyệt

Rich Brooks – chủ tịch của flyte new media – cho rằng: Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ, việc tạo ra hoặc kiểm duyệt nội dung có thể không được chú trọng. Nhưng với một lịch trình xuất bản thất thường như vậy, sẽ rất dễ tạo khoảng cách và khiến khách hàng xa lánh bạn.

Để chủ động hơn trong việc xuất bản nội dung, tại sao bạn không lên sẵn một lịch trình đã được kiểm duyệt trước. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn trong việc này, nhưng tôi thường hay sử dụng Công cụ đề xuất chủ đề của Hootsuite.

Hootsuite

Ngoài việc gợi ý các chủ đề liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn, HootSuite còn hỗ trợ bạn có thể dễ dàng quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội nhau như Twitter, Facebook, Linkedin, Google+… cùng một lúc. Và bạn cũng có thể hẹn giờ bài đăng lên mạng xã hội một cách cực đơn giản.

# 18: Tạo ra một thư viện lưu trữ các trạng thái được cập nhật trên mạng xã hội

Đây là lời khuyên về Social Media Marketing của chuyên gia Leslie Samuel, ông là người sáng lập ra Become A Blogger.

Công việc của bạn sẽ được đạt kết quả tốt hơn nếu được quản lý hiệu quả. Do đó, đối với các cập nhật trạng thái trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội bạn có cần được lưu trữ một cách khoa học. Với việc làm này, bạn còn có thể dễ dàng hơn nhiều khi đưa ra những ý tưởng thú vị về cập nhật trạng thái liên quan đến nội dung đó.

Bất cứ khi nào bạn tạo một mẩu nội dung (bài báo, podcast hoặc video) cho blog hoặc trang web của bạn, hãy đưa ra danh sách 10 đến 20 bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cùng một lúc có thể được sử dụng để quảng bá mẩu tin đó.

cập-nhập-nội-dung

Một khi bạn có một danh sách các phương tiện truyền thông xã hội cập nhật, thêm các bản cập nhật vào một bảng tính để tiện việc theo dõi. Đây có thể là một bảng tính đơn giản chỉ bao gồm bản cập nhật và liên kết đến nội dung… Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một công cụ tinh vi hơn để theo dõi tất cả nội dung đã cập nhật trên các phương tiện mạng xã hội khác nhau.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ngoài ra, bạn xây dựng một thư viện tweets và cập nhật trạng thái mà bạn có thể sử dụng trong nhiều năm tới. Bất cứ khi nào bạn cần lên lịch cập nhật, chỉ cần trở lại bảng tính, tạo một tệp tin .csv, nhập nó vào một chương trình hỗ trợ như Hootsuite.

# 19: Xuất bản nội dung dài trên LinkedIn

Jason Miller, Quản lý cấp cao về Content Marketing tại LinkedIn đưa ra lời khuyên về Social Media Marketing cho các bạn đó là nên xuất bản những nội dung dài và có nghĩa trên LinkedIn để thu hút đọc giả tốt hơn.

Bằng cách xuất bản nội dung mới và đã được xuất bản trước đây trên LinkedIn, bạn có thể phát triển cộng đồng kết nối của bạn đồng thời nâng cao vị thế của bạn như một chuyên gia.

Thông qua nền tảng xuất bản mở này, nội dung ban đầu của bạn trở thành một phần của tiểu sử công ty của bạn, được chia sẻ với mạng đáng tin cậy của bạn và có khả năng tiếp cận với nhóm chuyên gia nổi tiếng.

Bài-đăng-này-đã-thu-hút-được-nhiều-sự-quan-tâm-hơn-khi-nó-được-thu-thập-bởi-các-Biên-tập-viên

Bài đăng này đã thu hút được nhiều sự quan tâm hơn khi nó được thu thập bởi các Biên tập viên.

# 20: Tiếp cận khách hàng tiềm năng với quảng cáo trên mạng xã hội

Đây là lời khuyên về Social Media Marketing của chuyên gia Ian Cleary, người sáng lập của Razor Social.

Phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. Khi bạn thu hút khách truy cập có liên quan, điều quan trọng là tối đa hóa tiềm năng của lượt truy cập đó ngay cả khi họ rời khỏi trang web của bạn.

Hiện nay có các sự lựa chọn về retargeting sẽ hỗ trợ bạn có thể theo dõi khách truy cập trang web của bạn và điều hướng họ tới các trang khác như Twitter và Facebook và kêu gọi hành động mua hàng của họ.quảng-cáo-facebook

Trong quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu là các khách hàng truy cập trang web trong quá khứ để tăng cơ hội chuyển đổi đơn hàng.

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không có quyết định mua hàng ngay, nhưng với chiến thuật marketing tốt, bạn có thể cải thiện cơ hội hiển thị trong các luồng thông tin xã hội họ. Từ đó, tăng cơ hội bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên hệ ngay