NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ WEBSITE

Như các bạn đã biết, thiết kế website không chỉ là phương pháp để tăng cường, quảng bá hình ảnh của sản phẩm, doanh nghiệp trên Internet mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả của chính doanh nghiệp. Vì vậy, kế hoạch thiết kế website cho doanh nghiệp cần được đầu tư về thời gian và chi phí một cách đúng đắn. Tuy nhiên, để website hoàn thành thực sự mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn, công ty thiết kế website chúng tôi khuyên bạn nên chú ý một số điều sau ngay từ khi bắt đầu:

1. Xác định mục đích thiết kế website. Điều này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Bạn thiết kế website để làm gì?

Thiết kế website cũng chính là một hoạt động đầu tư tài chính. Vì thế, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần xác định rõ:

  • Bạn thực hiện công việc này để làm gì?
  • Website của bạn sẽ mang lại cho bạn giá trị như thế nào?

Có rất nhiều phương án trả lời cho những câu hỏi này. Tuy nhiên, hãy căn cứ vào đặc thù của chính doanh nghiệp bạn để chỉ ra mục tiêu thiết kế website.

Website được sử dụng với nhiều mục đích rất linh hoạt, như:

  • Giới thiệu, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp
  • Quảng bá, PR cho sản phẩm mới
  • Là kênh kinh doanh sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp

Trả lời những câu hỏi này trước hết sẽ giúp bạn khoanh vùng được thị trường khách hàng tiềm năng trên Internet mà bạn nhắm đến là ai. Từ đó, bạn có sự chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ nhất để hiện thực hóa ý tưởng của bạn.

ba1

2. Đặt ra những tiêu chí mà website của bạn phải đạt được. Từ việc xác định mục đích thiết kế website, bạn có thể xác định: Website phải đạt được những tiêu chí gì?

Cạnh tranh trên Internet cũng khốc liệt như bất cứ thị trường nào. Vì thế, bạn nên nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh của bạn và thị trường khách hàng tiềm năng để đề ra những tiêu chí mà website phải đạt được. Hãy chi tiết hóa những tiêu chí này một cách cụ thể, ví dụ:

  • Giao diện website phải hài hòa, có điểm nhấn hay ấn tượng, thu hút người truy cập
  • Nội dung phải đầy đủ, hấp dẫn, đúng trọng tâm cần quảng bá (có thể chi tiết cho từng mặt hàng, từng loại sản phẩm…)
  • Web phải hoạt động ổn định, thân thiện với công cụ tìm kiếm nhưng đảm bảo tính bảo mật cao
  • Dễ dàng quản trị, cập nhật nội dung hay nâng cấp theo yêu cầu

SEOWebgoogle_vn

3. Xác định những việc phải làm. Điều này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Để đạt được điều đó, bạn phải làm những gì?

Dựa vào các tiêu chí đã đề ra, hãy liệt kê những công việc mà bạn sẽ làm để chuẩn bị cho thiết kế website mới. Tập trung vào những việc chính, không phức tạp hóa vấn đề, điều này sẽ gây mất nhiều thời gian và tốn kém không đáng có. Đừng cố chạy theo số đông khiến website của bạn bị rập khuôn và trở nên nhàm chán, k đặc sắc. Nên nhớ “đơn giản chính là tiêu chí tạo nên hiệu quả cao nhất” và hãy thiết kế website mang dấu ấn của riêng bạn:

– Về giao diện: đưa ra màu sắc chủ đạo của website (phù hợp với logo và ngành nghề của doanh nghiệp, tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu).

Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc thực vật, bạn có thể chọn màu xanh lá cây tươi mát là màu sắc chủ đạo cho web; với sản phẩm là thiết bị công nghiệp, bạn có thể sử dụng những màu sắc đơn giản, không màu mè nhưng phải hài hòa và có điểm nhấn, giúp người truy cập dễ dàng theo dõi và nhận biết được các thông số kỹ thuật của máy…

– Về nội dungNội dung bạn muốn truyền đạt đến khách hàng của mình là gì?

Soạn thảo tài liệu quảng bá liên quan đến sản phẩm/doanh nghiệp của bạn

– Về hệ thống tính năng của web: Hệ thống tính năng của web phải đầy đủ, thiết thực và phù hợp với nội dung cũng như đối tượng khách hàng của bạn. Bạn nên nhớ nội dung website càng đặc sắc, hệ thống tính năng càng đơn giản, nhiều tiện ích, thực sự mang lại giá trị cho người dùng thì tỷ lệ thành công của web càng cao.

– Lựa chọn đối tác xây dựng website uy tín: Chúng tôi lựa chọn cụm từ “đối tác xây dựng website” thay vì “công ty thiết kế website”… vì đối với BIC, thiết kế website không chỉ là công việc đơn thuần về thiết kế giao diện và lập trình để website đó hoạt động, mà đây còn là xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu cho chính doanh nghiệp. Một website hoàn thiện không chỉ phải đạt được các yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ mà còn phải thực sự hữu ích, chi phí hợp lý và mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Đối tác xây dựng website phải đạt được một trình độ nhất định về chuyên môn và hiểu rõ được người truy cập cần gì ở website của bạn, từ đó có thể truyền tải được hết những gì bạn muốn gửi đến khách hàng.

Ví dụ, cùng là thiết kế website thương mại điện tử nhưng tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn kinh doanh, chúng tôi sẽ tư vấn xem bạn có cần chức năng thanh toán trực tuyến hay không? Có cần thiết phải thêm module cập nhật thông tin về tỷ giá hối đoái, thời tiết… hay không?

Bạn cần biết việc tư vấn về giao diện cũng như hệ thống tính năng website hữu ích, thiết thực đôi khi sẽ tác động không nhỏ đến chi phí làm web và gia tăng giá trị cho website của bạn.

Vì thế, hãy lựa chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo bạn sẽ có được một sự tư vấn chính xác, một sản phẩm chất lượng để website thực sự là một bài toán kinh tế tối ưu cho doanh nghiệp.

Có thể nói, trên đây là những chú ý trong thao tác bước đầu. Sau khi website đi vào hoạt động, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho việc duy trì và quảng bá website hay nói cách khác là phát huy giá trị cho website của bạn. Chăm sóc website cũng chính là chăm sóc bộ mặt của doanh nghiệp, hãy nhận thức và đầu tư đúng đắn, bạn nhé!

Mời Quý khách quan tâm liên hệ với Công ty thiết kế website Dsmart  để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tối đa cho từng dự án cụ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên hệ ngay