TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ GIAO DIỆN WEBSITE
Thế nào là một giao diện thiết kế website đẹp? Có tiêu chuẩn gì cho một thiết kế giao diện website đẹp hay không? Một giao diện website đẹp, hướng đúng mục tiêu khách hàng sẽ dễ dàng mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích đáng kể.
Thế nào là một giao diện thiết kế website đẹp? Có tiêu chuẩn gì cho một thiết kế giao diện website đẹp hay không? Trong thời đại công nghệ internet ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thiết kế website dần trở thành công việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện để nâng cao tính cạnh tranh cũng như tạo cho thương hiệu của mình một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực. Và một trong những công việc hàng đầu mang tính quyết định đến chất lượng website cũng như hiệu quả hoạt động của website chính là thiết kế giao diện. Một giao diện website đẹp, hướng đúng mục tiêu khách hàng sẽ dễ dàng mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích đáng kể.
Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn một số tiêu chuẩn thiết kế giao diện website, tiêu chuẩn này được Dsmart tổng hợp, chọn lọc và đúc kết dựa trên kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực, cùng theo dõi nhé!
Lợi ích của một giao diện website đẹp
Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng
Sự phát triển của internet kéo theo thị trường thương mại điện tử bùng nổ, website dần trở thành một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho mảng kinh doanh online của doanh nghiệp. Đóng vai trò giới thiệu về doanh nghiệp, những sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, website giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn do khả năng tương tác, hiển thị 24/7 với khách hàng.
Sở hữu một website cũng tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi nơi, không bị bó hẹp bởi một tập khách hàng cụ thể mà luôn tìm được khách hàng tiềm năng mới.
Tăng tính tương tác cho doanh nghiệp
Một giao diện website đẹp có tác dụng rất hiệu quả trong việc thu hút và giữ chân khách hàng, giúp khách hàng ở lại website lâu hơn, tương tác với các sản phẩm trên website nhiều hơn, điều này cũng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng.
Bên cạnh đó, một số hiệu ứng tương tác vi mô trên website cũng các tác dụng rất hiệu quả trong việc tăng tính tương tác này.
Thúc đẩy kinh doanh
Khi bạn đến mua hàng tại một cửa hàng, siêu thị, mục đích hàng đầu của họ luôn là giữ chân bạn càng lâu càng tốt, bởi thời gian bạn ở trong một cửa hàng càng lâu thì tỷ lệ mua hàng càng gia tăng.
Vì thế, một giao diện với thiết kế đẹp, hiệu quả sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên website, điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả kinh doanh được thúc đẩy và nâng cao.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Là mục tiêu phát triển của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, xây dựng hình ảnh thương hiệu hoàn thiện không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng cũ mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Hơn thế nữa, việc thành công xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng giúp giảm thiểu khá nhiều chi phí quảng cáo về sau này.
Một website với giao diện đẹp, thường xuyên xuất hiện trong các bảng xếp hạng tìm kiếm, các mạng xã hội,… sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như khẳng định độ chuyên nghiệp của đơn vị kinh doanh.
Tăng sự cạnh canh với đối thủ
Tiết kiệm chi phí marketing
Một số tiêu chuẩn thiết kế giao diện website
Giao diện thể hiện được đặc điểm thương hiệu
Nếu ví hosting là đất, url là địa chỉ nhà thì giao diện website chính là tổng thể ngôi nhà, cách trang trí, bố cục cũng như nội thất trong căn nhà. Vì thế, giao diện website cần thể hiện đặc điểm của gia chủ hay nói chính xác hơn chính là đặc điểm của thương hiệu.
Một số cách để thể hiện đặc điểm này trên website:
- Màu sắc chủ đạo
- Logo trên website
- Tên website
- Nội dung thể hiện trên web
- …
Bố cục thông minh, điều hướng người dùng hợp lý
Dù ấn tượng đầu tiên khi truy cập website của khách hàng là thế nào thì để lưu giữ một khách hàng ở lại website ngày càng lâu, website vẫn cần một bố cục thông minh với khả năng điều hướng người dùng hợp lý.
Bố cục thông minh này thể hiện ở việc sắp xếp khối nội dung, hình ảnh sao cho sáng tạo, không gây nhàm chán mà ngược lại kích thích được tính cách tò mò của khách hàng, điều hướng khách hàng tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm.
Màu sắc hài hòa, đúng chủ đề
Sẽ chẳng có khách hàng nào ưa thích và tin tưởng một doanh nghiệp với website đủ các màu sắc rối tung lên cả. Vì thế, tiêu chuẩn cho một thiết kế giao diện website chuẩn chính là màu sắc hài hòa, đúng chủ đề. Cụ thể, một website không nên sử dụng quá 3 màu chủ đạo, sự kết hợp màu sắc cũng cần có thứ tự với nhều nguyên lý khác nhau.
Bên cạnh đó, việc màu sắc đúng chủ đề thể hiện được màu sắc thương hiệu cũng là điều một giao diện website cần sở hữu.
Hình ảnh chất lượng, sắc nét
Giao diện truyền tải đúng thông điệp website
Font chữ dễ đọc, phù hợp với tổng thể thiết kế
Thiết kế website responsive
Là xu hướng của thời đại, thiết kế giao diện website responsive được đặt ra như tiêu chuẩn về một thiết kế website trong thời buổi hiện nay. Sử dụng thiết kế responsive cũng giúp website trở nên linh hoạt, đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Trên đây là một số thông tin về tiêu chuẩn thiết kế giao diện website mà thiết kế website Dsmart muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn về một giao diện website đẹp cũng như cách để giúp website của bạn trở nên như thế. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu thiết kế website, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc để lại thông tin trong form đăng ký cuối bài viết. Nhân viên chăm sóc tại Dsmart sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất về tư vấn, báo giá về dịch vụ. Chúc bạn một ngày tốt lành!